Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Những lý do khiến vay tiêu dùng ngày càng phát triển mạnh

Hoạt động tín dụng cho vay tiêu dùng cá nhân ở nước ngoài phát triển hơn tín dụng truyền thống. Với Việt Nam, do lịch sử cũng như do đặc điểm của thị trường nên tín dụng tiêu dùng chưa thực sự phát triển, song mấy năm gần đây mảng này đã có bước tiến triển nhảy vọt.
www.lottbank.com
Vay tiêu dùng dịp cuối năm
Hoạt động vay tiêu dùng ngày càng được ưa chuộng do thủ tục vay đơn giản, điều kiện dễ dàng chỉ cần giấy tờ tùy thân là khách hàng có thể tiếp cận khoản vay với thời gian giải ngân cực nhanh, thậm chí chỉ trong vòng 30 phút. Đặc biệt, các công ty tài chính cũng đưa ra nhiều mức lãi suất để khách hàng có thể lựa chọn tùy theo các loại giấy tờ mà mình có thể cung cấp để chứng minh thu nhập và khả năng trả nợ, như bảng trả lương hàng tháng, hóa đơn điện, nước…Vay tiêu dùng tín chấp khách hàng còn không cần phải có tài sản cố định.
Nhờ hoạt động vay tiêu dùng tín chấp từ các công ty tài chính và ngân hàng ngày càng phát triển qua đó mà tín dụng đen cũng bị đẩy lùi. Bằng việc thúc đẩy tiêu dùng, tín dụng tiêu dùng đã gián tiếp làm tăng sản lượng sản xuất, tạo thêm các cơ hội việc làm và góp phần vào tăng trưởng kinh tế vĩ mô bền vững hơn.
Hiện tiềm năng tăng trưởng của vay tiêu dùng ở Việt Nam rất lớn với trên 90 triệu dân, trong đó 52% là dân số trẻ đang ở độ tuổi lao động. Đặc biệt, theo kết quả nghiên cứu của Viện Chiến lược Ngân hàng, hiện có gần 16 triệu người Việt Nam thỏa mãn các điều kiện cơ bản về độ tuổi và thu nhập để trở thành khách hàng của hoạt động tín dụng tiêu dùng.
Vay tiêu dùng tín chấp như mảnh đất màu mỡ được các tổ chức tài chính khai thác, ngoài sự phát triển của các công ty tài chính, các ngân hàng cũng đẩy mạnh hoạt động bán lẻ thông qua việc thành lập và mua lại các công ty tài chính tiêu dùng. Sự cạnh tranh mạnh trong hoạt động này có tác dụng tốt cho người tiêu dùng, giúp người dân càng dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn giá rẻ phục vụ nhu cầu vay mua nhàvay mua xe hay vay tiêu dùng cá nhân khác.
Theo thị trường tài chính Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét