Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

“Bộ ba quyền lực” kích vay tiêu dùng cuối năm

Vay tiêu dùng cuối năm
Theo nghiên cứu của công ty tư vấn A.T.Kearney, thị trường bán lẻ tại Việt Nam không còn sôi nổi mà mất dần sức hấp dẫn do ảnh hưởng chung của nền kinh tế. Cụ thể, sau 3 lần tụt hạng liên tiếp từ vị trí số 1 năm 2008 xuống vị trí thứ 32 năm 2012 trong bảng xếp hạng vị trí thường niên về thị trường bán lẻ toàn cầu.
Trong năm 2015, sức mua hàng hóa các ngành hàng tiêu dùng, điện máy, điện tử giảm sút mạnh, mức giảm có lúc lên đến 15% – 30% so với những tháng cuối năm 2015. Yêu cầu đặt ra phải làm sao tăng sức hấp dẫn của thị trường bán lẻ, hâm nóng lại thị trường.
Trước tình hình đó, các nhà bán lẻ phải tìm tới các nhà sản xuất và được trợ giúp của các tổ chức tài chính tung ra nhiều sản phẩm gói vay ưu đãi phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là những đối tượng khách dưới chuẩn không vay được tín dụng các ngân hàng.
Theo số liệu thống kê, nhu cầu cuối năm tăng 60% – 70% so với các tháng bình thường trong năm. Nắm bắt cơ hội này, nhà sản xuất, nhà bán lẻ và công ty tài chính cùng nhau lên kế hoạch, chuẩn bị hàng hóa đa dạng cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn đáp ứng nhu cầu lớn của người tiêu dùng, thậm chí đáp ứng được cả những khách hàng hiện tại chưa đủ năng lực tài chính.
Trong các chương trình đưa ra nhằm thu hút khách hàng, chương trình ưu đãi mua trả góp 0% được quan tâm nhiều nhất. Sức hấp dẫn của gói vay ưu đãi 0% khơi gợi nhu cầu, thu hút mọi đối tượng tham gia. Khách hàng có thể mua ngay sản phẩm khi không đủ tiền, hàng tháng được trả góp miễn phí lãi suất trong suốt thời hạn ưu đãi. Dựa trên nguyên tắc các bên cùng có lợi, người tiêu dung vừa là khách hàng của nhà bán lẻ, vừa là khách hàng của công ty tài chính.
Anh Dũng 24 tuổi, hiện là giáo viên tiểu học cho biết anh có nhu cầu mua điện thoại thông minh giá khoảng 8 triệu, khi biết chương trình ưu đãi 0% của Fe Credit, anh đã mạnh dạn tham gia. Chỉ phải trả trước 3 triệu, số tiền còn lại anh trả góp mà không chịu thêm nguồn phí nào ngoài tiền gốc, thủ tục vô cùng nhanh gọn. Anh đã mua sắm được chiếc điện thoại mình muốn.
Đối với nhà bán lẻ, đây là cơ hội để tiêu thụ lượng hàng hóa khổng lồ, bên cạnh đó là những lợi ích phụ như thương hiệu được nhiều người biết đến. Về phía công ty tài chính, các nhà bán lẻ như các kênh trung gian hỗ trợ đắc lực trong việc tiếp cận các đối tượng khách hàng, khám phá và khai thác thị trường mới. Và tất cả sự hợp tác này đều mang lại lợi ích to lớn cho khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét