Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

Kinh nghiệm sử dụng thẻ tín dụng khi đi du lịch hay công tác xa

Nếu bạn không có thói quen hoặc muốn an toàn không muốn thanh toán bằng tiền mặt khi đi nước ngoài, đừng đặt hết niềm tin vô 1-2 cái thẻ đang có. Đôi khi việc thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của bạn sẽ bị trục trặc, đặc biệt khi đi nước ngoài thì không có thẻ nào của Việt Nam là thực sự đáng tin cậy, nhiều khi việc thanh toán bị lỗi là do ngân hàng bên nước ngoài không chấp nhận thẻ Việt Nam, có thể do lỗi kết nối, cũng có thể là do bên ngân hàng Việt Nam thấy giao dịch lạ nên chưa xử lý giao dịch, thậm chí là khóa thẻ để đảm bảo an toàn… Tóm lại, nếu bạn có bao nhiêu thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế thì nên mang theo hết để phòng thân. Thẻ ghi nợ không cần có nhiều tiền trong tài khoản nhưng bạn sẽ cần đến nó trong trường hợp thẻ tín dụng của bạn không xài được.
thebank_3826_1456453836
Đừng đặt hoàn toàn niềm tin vào thẻ tín dụng
Bạn vì khi bạn đi du lịch hay công tác nước ngoài, không phải lúc nào thẻ của bạn cũng hoạt động tốt, kể cả với những thẻ tín dụng quốc tế của HSBC, ANZ. Việc đến lúc trả phòng nhưng lại không thanh toán được sẽ gây ra nhiều vấn đề trầm trọng cho bạn. Trễ giờ máy bay là một trong những hậu quả dễ đoán nhất. Bởi vậy, rút kinh nghiệm, tất cả những lần đi nước ngoài, kể cả công tác hay du lịch, bạn luôn cần thanh toán tiền khách sạn 1 ngày trước ngày check out để nếu có bất trắc gì còn trở tay xử lý kịp.
Trong trường hợp thẻ tín dụng không sử dụng được, cách tốt nhất là bạn nên gọi ngân hàng nơi mở thẻ để được giúp đỡ. Đó là lý thuyết nếu dùng thẻ ở Việt Nam. Khi đi nước ngoài, gọi điện thoại quốc tế về cho tổng đài qua để hết các bước xác minh và kiểm tra giải quyết sẽ tốn rất nhiều tiền cước điện thoại. Mà cũng chưa chắc gọi xong vấn đề được giải quyết. Giờ là lúc thẻ ghi nợ quốc tế mới phát huy sức mạnh. Thẻ ghi nợ kết nối với tài khoản ngân hàng nên chỉ cần nhờ ai ở Việt Nam có tiền trong tài khoản cùng ngân hàng chuyển khoản qua là sẽ nhận được tiền ngay. Sau đó dùng thẻ ghi nợ để thanh toán.
Thẻ tín dụng đúng là tiện lợi và an toàn hơn tiền mặt rất nhiều nhưng đừng đặt hết niềm tin vào nó. Rủi ro vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Luôn nhớ chuẩn bị sẵn phương án dự phòng khi đi nước ngoài để tránh gặp phiền phức chuyện tài chính.
                                                                                                                      Theo thị trường tài chính Việt Nam

www.lottbank.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét