Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Có nên vay tiêu dùng theo hình thức trả góp?

Vấn đề lãi suất vay tiêu dùng tín chấp cao luôn là vấn đề được khách hàng quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, nếu chỉ vì sợ lãi suất vay mà người tiêu dùng, đặc biệt người dưới chuẩn (không đủ điều kiện tiếp cận vốn vay ngân hàng) bỏ đi một kênh vay tiền hiệu quả là lãng phí. Bởi, hiện các công ty tài chính đang cho vay trả góp rất nhiều sản phẩm với lãi suất 0%. Đồng thời việc phải chịu lãi suất cao hay thấp cũng phụ thuộc một phần vào người vay vốn.
www.lottbank.com
Vay tiêu dùng trả góp ngày càng dễ dàng
Sự chênh lệch lãi suất cao hay thấp tuỳ thuộc từng đối tượng khách hàng thoả mãn được nhiều hay ít các điều kiện cho vay; Ví dụ cùng với khoản vay đó nhưng những khách hàng có thu nhập cao và trả lương chuyển khoản, làm việc tại top 500 doanh nghiệp Việt Nam sẽ được nhận mức lãi suất thấp hơn nhiều so với nhóm đối tượng vay nhận lương tiền mặt và không làm việc tại top này, bởi rủi ro của nhóm đối tượng này cao hơn.
Hiện nhiều công ty tài chính hỗ trợ khách hàng vay tiêu dùng trả góp với mức lãi suất ưu đãi chỉ 0%, khách hàng có thể lựa chọn các chương trình này nhằm giảm mức phải trả. Ví dụ, hiện có đến 70% các sản phẩm cho vay mua điện thoại tại Home Credit có LS 0%. Theo đó, nếu người mua tìm hiểu, tiếp cận được những khoản vay tiêu dùng này là rất có lợi. Chuỗi cửa hàng FPT trên toàn quốc khởi động chương trình khuyến mãi “Mua trả góp điện thoại Mobiistar, Lenovo và Lumia LS 0%” nhằm hỗ trợ người tiêu dùng sở hữu những chiếc smartphone với giá phải chăng chỉ từ 2,39 triệu đồng.
Như vậy, vấn đề cần đặt ra ở đây là vay như thế nào để hạn chế rủi ro là điều mà người tiêu dùng phải tính đến. Về việc này, chuyên gia tài chính Đinh Thế Hiển khuyên người vay trước hết phải quản lý được dòng tiền trả nợ. Người vay tính được một tháng có thể bỏ bao nhiêu tiền ra trả góp vốn, lãi cho công ty tài chính thì mới nên cân nhắc mua hàng. Đây là mấu chốt để người vay hạn chế được những tranh chấp không đáng có.
Ngoài việc nhân viên tư vấn và giúp khách hàng chọn được gói vay phù hợp nhất thì mọi quyết định vay đều phụ thuộc vào khách hàng trên tinh thần hiểu và tự nguyện, để có thể tránh được những tình huống khó xử sau khi giải ngân.
Theo thị trường tài chính Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét