Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

3 giải pháp vay tiền ngân hàng nhanh chóng lúc cấp bách

Vay ngân hàng từ thẻ tín dụng
Cách thức này chỉ sử dụng khi cần nguồn tiền gấp và với số lượng nhỏ. Các chuyên gia cũng khuyến cáo nên hạn chế tối đa việc vay tiền mặt qua thẻ tín dụng vì lãi suất thường bị tính khá cao, gấp mấy lần so với vay thông thường.
Hiện nay, phương thức vay tiền ngân hàng qua thẻ tín dụng, thông thường khách hàng được rút tiền mặt không vượt quá 50% hạn mức tín dụng của thẻ được cấp. Đây là một trong những kênh có thể giúp đỡ một số người “chống đỡ” với lúc cần tiền đột xuất.
Tuy nhiên, do thẻ tín dụng chủ yếu là nhằm mục đích thanh toán. Do vậy, giao dịch tiền mặt có tính rủi ro cao và các ngân hàng cũng không khuyến khích khách hàng dùng thẻ tín dụng cho nhu cầu tiền mặt nên thường áp dụng chính sách phí rút tiền khá cao. Đặc biệt cần lưu ý, khi bạn rút tiền mặt từ thẻ tín dụng bạn sẽ bị tính lãi ngay từ thời điểm rút chứ không được miễn lãi tối đa 45 ngày như khi bạn thanh toán hàng hoá.
www.lottbank.com
Giải pháp vay vốn nhanh
Cầm cố sổ tiết kiệm
Anh Ngọc Phúc, TP HCM cho biết có sổ tiết kiệm 500 triệu đồng gửi kỳ hạn 12 tháng, lãi suất 7%/năm, lĩnh lãi cuối kỳ, nếu rút trước hạn thì hưởng lãi suất không kỳ hạn chỉ 1% mỗi năm. Tuy nhiên, mới gửi được 6 tháng, anh Phúc cần gấp 100 triệu đồng để chi tiêu đột xuất. Thế là anh quyết định đến ngân hàng xin cầm cố sổ tiết kiệm để vay trong thời gian 2 tháng với lãi suất 7,4% một năm, tức 0,62% mỗi tháng.
Trường hợp của anh Phúc nếu tất toán ngay sổ tiết kiệm để lấy tiền chi tiêu thì lãi anh được nhận rất thấp do khoản tiền được chuyển sang gửi không kỳ hạn, do đó anh dùng chính sổ tiết kiệm này để vay vốn ngân hàng trong thời gian ngắn vẫn đảm bảo được khoản lãi anh đang gửi. Ngoài ra vay qua sổ tiết kiệm thủ tục cũng rất nhanh chóng và đơn giản.
Thấu chi tài khoản qua lương
Vay thấu chi qua lương hay còn gọi là vay tiêu dùng tín chấp là giải pháp nhanh chóng giúp giải quyết vấn đề tài chính của bạn. Người vay chỉ cần có một công việc ổn định với mức lương tùy theo từng ngân hàng quy định và được chi trả qua tài khoản ngân hàng sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho vay không tài sản thế chấp với khoản vay có thể lên tới 15 lần mức lương.
Khách hàng cũng được hỗ trợ làm thủ tục nhanh chóng và giải ngân nhanh chóng ngay khi hoàn thành hồ sơ, không mất các chi phí như thẩm định hồ sơ, thẩm định tài sản…
Nhìn nhận vấn đề này, một chuyên gia kinh tế cho rằng, đây cũng là một phương thức cho vay cần thiết với nhiều người, nhất là giới đi làm công ăn lương có nhu cầu cần ứng trước lương để chi tiêu hoặc mua sắm dù lãi suất có cao hơn cách vay thông thường. Cách thức này chỉ phù hợp với nhu cầu cần nguồn vốn nhỏ vài triệu đến dưới một trăm triệu và trong thời gian vay ngắn, thường không quá một năm.
Theo thị trường tài chính Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét