Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Kinh nghiệm vay tiêu dùng cá nhân hiệu quả dịp cuối năm

Tín dụng tiêu dùng là những khoản cho vay không lớn, thường dưới 200 trăm triệu đồng, là hình thức cho vay tín chấp, dựa trên bảng lương xác nhận cơ quan, lãi suất cũng cao hơn cho vay có tài sản thế chấp, thường ở mức 10-12%/năm, hoặc cao hơn nữa đối với các công ty tài chính.
www.lottbank.com
Khách hàng vay tín chấp Maritime Bank lên tới 500 triệu đồng
>>Xem thêm: 4 điều cơ bản cần biết về vay tiêu dùng trả góp
Hà Nội và Hồ Chí Minh cho vay tiêu dùng mạnh nhất hiện nay, đến cuối tháng 9/2015 báo cáo của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, dư nợ cho vay loại này ở thủ đô lên đến gần 83.000 tỷ đồng; với Thành phố HCM khoảng hơn 40.000 tỷ đồng. Đến cuối tháng 9/2015 cho vay tiêu dùng chiếm khoảng 8,2% tổng dư nợ tín dụng toàn hệ thống.
Thị trường cho vay tiêu dùng hiện có nhiều ngân hàng tham gia chứ không còn là mảnh đất của các công ty tài chính như những năm trước đây. Ngân hàng thành lập mới hoặc mua lại hàng loạt các công ty tài chính.
Một số lưu ý vay tiêu dùng
Trong các ngân hàng, cuộc cạnh tranh cũng đã gay gắt hơn, các ngân hàng, công ty tài chính thi nhau “tung” sản phẩm cho vay tiêu dùng tín chấp, Công ty Tài chính Home Credit đang cho vay trả góp hàng điện tử, điện máy với những kỳ hạn trên 12 tháng hoặc từ 6 triệu đồng trở lên sẽ có quà tặng; đối với vay trả góp xe máy kỳ hạn trên 15 tháng cũng có nhiều chính sách hấp dẫn tại điểm bán liên kết với Home Credit.
Cho vay tiêu dùng hiện nay được chia ra làm mảng tín chấp và thế chấp. Trong khi vay vốn có tài sản thế chấp sẽ được hưởng lãi suất thấp hơn, vay không có tài sản đảm bảo lãi suất cao hơn và được cho là tương xứng với rủi ro của hình thức cho vay này. Tín dụng tiêu dùng đang ngày càng phải triển mạnh bởi thủ tục đơn giản, không cần tài sản thế chấp.
Khi vay tiêu dùng người vay cần nắm rõ khoản lãi suất vay cố định, để có phương án trở nợ phù hợp tránh trường hợp vay quá nhiều để rơi vào nợ xấu.
Trước khi nhận khoản vay, người vay tiêu dùng cần phải biết chính xác về khả năng thanh toán hàng tháng của mình, bạn cần biết số tiền phải trả sẽ chiếm bao nhiêu trong thu nhập hàng tháng và bạn có thể trả nó mà vẫn không ảnh hưởng đến khả năng tài chính. Số tiền chi trả hàng tháng không nên vượt quá 40% tổng thu nhập hàng tháng của bạn.
Cần lưu ý tất toán trước hạn: Các ngân hàng sẽ bị thiệt nếu bạn trả nợ sớm, do đó các ngân hàng thường đựa ra một con số % bạn phải trả thêm nếu bạn tiến hành tất toán trước hạn.
Khoản vay tín chấp lên tới 500 triệu
Mới đây Maritime Bank công bố giải pháp tài chính hữu ích cho khách hàng với mức vay thuộc hàng cao nhất trên thị trường hiện nay – 500 triệu đồng, cùng với thủ tục đơn giản thuận tiện giải ngân nhanh chóng, lãi suất cho vay ưu đãi.
Khách hàng chỉ cần có mức thu nhập thường xuyên từ 4 triệu đồng/tháng được hỗ trợ vay tiêu dùng tín chấp chứng thực đơn giản qua hợp đồng lao động và sao kê lương, tiền vay được giải ngân chỉ trong vòng từ 2-3 ngày làm việc với thủ tục đơn giản, thuận tiện.
Theo thị trường tài chính Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét