Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Hai điểm phải lưu ý khi vay tiêu dùng để tránh rủi ro

www.lottbank.com
Hoạt động vay tiêu dùng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ
Với nhu cầu của người dân thì tín dụng tiêu dùng còn tăng trưởng mạnh nữa. Các ngân hàng sẽ ngày càng quan tâm mảng này hơn nữa bởi vừa tạo điều kiện cho người dân vừa tăng doanh thu lợi nhuận cho ngân hàng. Tuy nhiên hoạt động này cũng tiềm ẩn những rủi ro cho cả bên cho vay và nhất là người đi vay.
Nhiều người vay tiêu dùng vay tiền mua hàng trả góp chỉ quan tâm đến số tiền phải trả cố định hàng tháng. Đến khi không trả được nợ và bị xếp vào nợ quá hạn mới bức xúc vì cho rằng lãi suất vay tiêu dùng quá cao. Đây là điều mà người đi vay cần đặc biệt lưu ý, người vay cần hỏi người tư vấn rõ ràng về lãi suất cho vay, lãi suất được tính trên dư nợ giảm dần hay cố định, lãi suất ưu đãi là bao nhiêu và lãi cố định suất kì vay là bao nhiêu. Nắm rõ được lãi suất người vay mới chủ động được các phương án trả nợ.
Lãi suất vay tín chấp sẽ cao hơn lãi vay thế chấp nhằm bù đắp lại rủi ro cho bên cho vay, ngoài ra lãi suất vay tiêu dùng tại công ty tài chính sẽ cao hơn bên ngân hàng, bù lại điều kiện và thủ tục vay tại các công ty tài chính đơn giản hơn so với ngân hàng.
Điểm thứ hai mà người vay tín dụng tiêu dùng cần đặc biệt lưu ý đó là phương thức trả nợ, gồm thu nợ theo dư nợ giảm dần và thu theo gốc ban đầu. Đề nghị người vay cần đọc thật kỹ 2 điểm này bởi đa phần các trường hợp “dính’’ ở hai điểm này dẫn đến rủi ro xảy ra.
Theo thị trường tài chính Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét